Friday, 01/03/2024, 13:02 GMT+7
Bảo lãnh viện phí là gì?
Thông thường, khách hàng có thẻ Bảo hiểm của các công ty như VBI, Ginet VN, Papaya, Bảo Minh, Bảo Việt, Dai- ichi- life... sẽ đến khám và thanh toán trực tiếp tại Bệnh viện. Sau đó, họ mang các giấy tờ liên quan đến công ty Bảo hiểm để được chi trả lại. Phương pháp này mất nhiều thời gian và công sức đi lại của khách hàng ????♀️
Chính vì vậy, dịch vụ Bảo lãnh viện phí ra đời như một cây cầu nối giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian và công sức. Bạn sẽ được giảm trừ các hạng mục khám được quy định trên thẻ Bảo hiểm của bạn ngay tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Đồng Tháp.
Quy trình bảo lãnh viện phí tại Bệnh viện Tâm Trí Đồng Tháp
- Bước 1: Khách hàng chỉ cần xuất trình giấy tờ tùy thân và thẻ bảo hiểm (nếu là trẻ em dưới 14 tuổi phải có giấy khai sinh kèm theo CMND/CCCD người mua bảo hiểm).
- Bước 2: Bệnh viện sẽ tiếp nhận và hướng dẫn về quy trình bảo lãnh.
- Bước 3: Khách hàng tiến hành đi khám, đóng tiền và thực hiện cận lâm sàng theo quy trình khám bệnh thông thường.
- Bước 4: Sau khi khách hàng khám xong bệnh viện tiến hành thủ tục xác nhận với công ty bảo hiểm:
+ Nếu công ty Bảo Hiểm đồng ý bảo lãnh toàn bộ chi phí y tế phát sinh, phòng khám sẽ hoàn trả chi phí cho khách hàng.
+ Trong trường hợp hồ sơ của khách hàng chưa đủ cơ sở để công ty bảo hiểm xác nhận bảo lãnh ngay tại thời điểm thăm khám, khách hàng vui lòng thanh toán chi phí này. Bệnh viện sẽ cung cấp đầy đủ các chứng từ liên quan để khách hàng gửi đến công ty Bảo hiểm yêu cầu bồi thường sau.
Lợi ích của khách hàng
- Khách hàng được tiếp nhận tại quầy riêng, không phải bốc số chờ đợi lâu.
- Khách hàng được công ty Bảo Hiểm chi trả trực tiếp tại thời điểm khám chữa bệnh.
- Khách hàng không phải thanh toán những chi phí điều trị thuộc phạm vi bảo hiểm, chỉ thanh toán các khoản khác ngoài phạm vi bảo hiểm hoặc vượt quá hạn mức trách nhiệm bảo hiểm.
- Nhân viên bệnh viện phục vụ ân cần, tư vấn chu đáo, hỗ trợ tối đa những thắc mắc và yêu cầu của khách hàng.
Những điều cần lưu ý
1. Những dịch vụ y tế mà khách hàng được bảo lãnh phụ thuộc vào hạng mức Thẻ Bảo Hiểm của bạn. Bạn vui lòng tìm hiểu kỹ các điều khoản thanh toán bằng cách liên hệ với công ty Bảo Hiểm nhằm tránh trường hợp hiểu lầm và gây tranh cãi.
2. Đối với bệnh nhân nội trú, bạn sẽ nhận được thư xác nhận trong vòng 24 tiếng đồng hồ sau khi gửi mọi hồ sơ cần thiết đến công ty Bảo Hiểm.
3. Trường hợp nhập viện khẩn cấp, bệnh viện sẽ yêu cầu bạn tạm ứng theo quy định và số tiền này sẽ được hoàn trả sau khi bệnh viện nhận thư bảo lãnh thanh toán từ công ty Bảo Hiểm.
4. Nếu mọi hạng mục khám chữa bệnh của bạn không được công ty Bảo Hiểm bảo lãnh thanh toán, bạn sẽ phải đóng toàn bộ phần chi phí trên.
5. Thời gian tiếp nhận khách hàng sử dụng thẻ Bảo hiểm bảo lãnh:
+ Đối với Ngoại trú: khi khách hàng đến khám, xuất trình thẻ BHSK và CMND cho nhân viên bệnh viện.
Thời gian làm việc từ Thứ 2 - Thứ 7: sáng 7h00 - 11h30, chiều 13h00 - 16h30
+ Đối với Nội trú: khi khách hàng nhập viện, xuất trình thẻ BHSK và CMND cho điều dưỡng tại lầu nằm viện.
+ Đối với Cấp cứu: Nếu khách hàng vào viện trong giờ hành chính, vui lòng xuất trình thẻ BHSK và CMND cho điều dưỡng cấp cứu ngay thời điểm nhập viện, nếu ngoài giờ hành chính nêu trên thì vui lòng đóng phí rồi về thanh toán lại với Công ty Bảo hiểm.