Bác sĩ thường trực 096 242 1155
Hotline cấp cứu 02773 895 115
banner

Bệnh viện Tâm Trí Đồng Tháp xóa bỏ trình độ trung cấp điều dưỡng vào năm 2021

Thứ hai, 06/06/2016, 12:30 GMT+7

(Bệnh viện Tâm Trí Đồng ThápĐể nâng bậc từ trình độ trung cấp điều dưỡng lên cao đẳng điều dưỡng từ đây đến cuối năm 2020, Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Đồng Tháp đã liên kết với Trường Cao Đẳng Đông Á tổ chức lớp nâng bậc Cao đẳng điều dưỡng cho các nhân viên trung cấp điều dưỡng đang làm việc tại Bệnh viện, lớp học có 53 học viên đăng ký.

Theo lộ trình của Bộ Y tế cho biết từ năm 2021, các bệnh viện, cơ sở y tế toàn quốc sẽ ngừng nhận điều dưỡng, kỹ thuật viên y học, dược sĩ, nữ hộ sinh, hộ lý... hệ trung cấp.

Để nâng bậc từ trình độ trung cấp điều dưỡng lên cao đẳng điều dưỡng từ đây đến cuối năm 2020, Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Đồng Tháp đã liên kết với Trường Cao Đẳng Đông Á tổ chức lớp nâng bậc Cao đẳng điều dưỡng cho các nhân viên trung cấp điều dưỡng đang làm việc tại Bệnh viện, lớp học có 53 học viên đăng ký.

Đây không những là việc làm thực hiện theo qui định của Bộ Y Tế, mà Ban lãnh đạo bệnh viện đa khoa Tâm Trí mong muốn nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao chất lượng chuyên môn cho nhân viên, để từ đó tạo môi trường chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân một cách chất lượng hơn, chuyên nghiệp hơn. Đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế và nhu cầu thiết thực của nhân dân trong tỉnh Đồng Tháp nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung.

Vì lý do trên, ngày 04/06/2016, Trường Cao Đẳng Đông Á đã long trọng tổ chức lễ khai giảng cho sinh viên lớp Cao đẳng Điều dưỡng theo đơn đặt hàng của Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Đồng Tháp, niên khóa 2016-2018, buổi lễ được tổ chức tại Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Đồng Tháp.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của:
- Thầy Nguyễn Văn Minh – P.Hiệu Trưởng Trường Cao Đẳng Đông Á
- Ths.Bs Đinh Tấn Tài – Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Đồng Tháp
cùng toàn thể Ban lãnh đạo, Giáo viên, tân sinh viên ngành điều dưỡng và các Bác sĩ Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Đồng Tháp.

Mở đầu cho buổi lễ là phát biểu của thầy Nguyễn Văn Minh – P. Hiệu Trưởng Trường Cao Đẳng Đông Á tại Quảng Nam. Thầy Minh thông qua chương trình, kế hoạch, quy chế đào tạo của Trường.

le-khai-giang-2

Thầy Nguyễn Văn Minh – P. Hiệu Trưởng Trường Cao Đẳng Đông Á 
phát biểu khai mạc buổi lễ

Phát biểu tại lễ khai giảng Ths. Bs Đinh Tấn Tài - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Đồng Tháp, nhấn mạnh trước tình hình đời sống xã hội hiện nay đã và đang phát triển mạnh mẽ, bệnh tật diễn biến ngày càng phức tạp, do dó phải nâng cao chuyên môn mới đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe có chất lượng, đặc biệt trong bối cảnh đất nước đang hòa nhập với cộng đồng quốc tế, chúng ta cần phải chuyên nghiệp hơn. Với cương vị là Giám đốc bệnh viện sẽ cùng với các lãnh đạo của Y khoa Tâm Trí tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đội ngũ nhân sự được hoàn thành khóa học nâng cao trình độ chuyên môn của mình, nhằm đem lại chất lượng phục vụ người bệnh tốt hơn, đáp ứng được nhu cầu và kỳ vọng ngày càng cao của cộng đồng.

le-khai-giang-1

Ths.Bs Đinh Tấn Tài - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Đồng Tháp
phát biểu tại buổi lễ khai giảng

Trong buổi khai giảng, đại diện cho tân học viên khóa học, em Trần Thị Thoại Như – Điều dưỡng Khoa Hồi sức cấp cứu, phát biểu cảm nghĩ, và nhận thấy đây là cơ hội để các em được nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu vừa học vừa làm để nâng cao tay nghề phục vụ bệnh nhân, và thay mặt toàn thể tân sinh viên hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành những điều dưỡng viên xuất sắc, đáp ứng ngay nhu cầu về chất lượng phục vụ bệnh nhân hiện nay.

Xin được giới thiệu sơ lược về Trường Cao Đẳng Đông Á. 

Trường Cao đẳng Đông Á được thành lập từ năm 2007 (là thành viên của Tập Đoàn Y Khoa Tâm Trí), đào tạo đa ngành, đến năm 2014, Hội đồng nhà trường, trong đó cốt lõi là người sáng lập cũng vừa là một người hoạt động trong ngành Y khoa với tâm huyết và tầm nhìn chiến lược đã đầu tư thêm khoa Điều dưỡng của trường nhằm đáp ứng cho nhu cầu điều dưỡng có chất lượng cho xã hội. Mục tiêu là đào tạo người điều dưỡng có chất lượng quốc tế, khu vực, phát triển người điều dưỡng trên đường hội nhập, có khả năng phục vụ bất cứ nơi nào cần đến họ.

anh-truong-cdda

Trường Cao Đẳng Đông Á nằm tọa lạc giữa khu đô thị đại học Quảng Nam-Đà Nẵng thuộc khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc. Nơi đây cũng là cơ sở chính của trường, chuyên đào tạo ngành Điều dưỡng Cao đẳng và Điều dưỡng, Dược sĩ Trung cấp. Trong phương án phát triển, nơi đây sẽ xây dựng một bệnh viện thực hành dành cho việc thực tập của sinh viên trường, điều đó sẽ giúp sinh viên tiếp cận với môi trường giáo dục vô cùng thuận lợi cũng như giúp sinh viên có nhiều cơ hội để học tập và nghiên cứu.


Bệnh viện Tâm Trí Đồng Tháp xóa bỏ trình độ trung cấp điều dưỡng vào năm 2021
Ban biên tập

Giới hạn tin theo ngày :